Công nghệ màn hình cảm ứng lực Force Touch, cho phép nhận biết lực nhấn trên màn hình cảm ứng, đã được Apple sử dụng trên bàn rê của máy tính MacBook và màn hình cảm ứng của Apple Watch. Nhưng trên iPhone vẫn chưa xuất hiện và theo tin đồn iPhone 6S và 6S Plus ra mắt vào 9/9 tuần sau mới sở hữu công nghệ mới mẻ này.

Tại triển lãm IFA 2015 (diễn ra từ ngày 4 đến ngày 9/9), Huawei đã công bố smartphone Android đầu tiên được trang bị Force Touch, Mate S. Với màn hình cảm ứng lực, Mate S được bổ sung thêm một loạt tiện ích kích hoạt nhanh các ứng dụng bằng thao tác cảm ứng trên màn hình, được gọi tên Knuckle Control 2.0. Ngoài ra, màn hình cảm ứng lực cho phép cân một số vật nhẹ bằng màn hình…

Mate S sở hữu thiết kế khá giống với những smartphone cao cấp gần đây của Huawei như P8. Vỏ máy làm từ kim loại nguyên khối với kiểu dáng trông mỏng (7,2 mm). Dù vậy, mặt lưng còn được bổ sung thêm cảm biến nhận diện vân tay. 

Cấu hình Huawei trang bị cho Mate S khá mạnh mẽ với chip Kirin 935 8 nhân tốc độ 2,2 GHz, RAM 3GB cùng bộ nhớ trong 32 hoặc 64GB. Máy sở hữu màn hình Full HD 5,5 inch công nghệ Amoled. Camera chính 13 megapixel với cảm biến BSI, ống kính F/2.0 và đèn Flash LED kép, hỗ trợ chống rung quang học OIS. Camera trước 8 megapixel tập trung vào khả năng selfie.

Mate S được cài đặt sẵn Android 5.1.1 Lollipop với giao diện tuỳ biến EMUI 3.1. Mức giá của sản phẩm được công bố tại châu Âu khá đắt khi phiên bản 32GB lên tới 649 Euro.

Tuấn Anh



from WordPress http://ift.tt/1g0pvNe
via camera chong trom