Trong khi người dùng Android có thể vô hiệu hóa các ảnh động của hệ thống mà không cần phải root (bẻ khóa) thiết bị của họ thì người dùng iPhone hoặc iPad trước đây phải jailbreak mới có thể làm điều này.

Tuy nhiên, trong iOS 9 mới bạn hoàn toàn có thể làm điều này mà không phải jailbreak, cho phép vô hiệu hóa ảnh động xuất hiện khi mở, đóng hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng. Dưới đây là cách giúp bạn có thể thực hiện công việc một cách dễ dàng, theo PhoneArena.

vo hieu hoa anh dong trong ios ma khong can jailbreak 3f94bf Vô hiệu hóa ảnh động trong iOS mà không cần jailbreak

Đôi khi người dùng không muốn sử dụng chức năng ảnh động trên iPhone của mình – Ảnh chụp lại từ PhoneArena

Bước 1: Hãy chắc chắn rằng bạn kích hoạt bàn phím mặc định của Apple trước khi di chuyển đến bước tiếp theo. Bạn có thể chuyển trở lại bàn phím iOS yêu thích sau khi đã vô hiệu hóa chức năng ảnh động.

Bước 2: Bật Assistive Touch bằng cách vào Settings > General > Accessibility > Assistive Touch. Ngoài ra bạn cũng có thể yêu cầu Siri bật nó với lệnh Turn on Assistive Touch. Khi Assistive Touch được kích boạt, một bong bóng hình nút menu màu trắng sẽ xuất hiện.

Bước 3: Điều hướng đến màn hình trên iPhone hoặc iPad, kéo bong bóng Assistive Touch vào góc dưới bên phải của màn hình.

Bước 4: Vuốt xuống để khởi động Spotlight, sau đó vuốt lên để bỏ qua nó.

Bước 5: Bây giờ đến những bước nhỏ tiếp theo. Bạn sẽ phải lặp lại các bước trước đó cho đến khi thấy rằng hình ảnh động xuất hiện. Tùy thuộc vào thiết bị, có thể lên đến 20 lần lặp lại.

Nếu đang sử dụng một iPhone 6S Plus hoặc iPad và gặp khó khăn khi hoàn thành các bước thì có một giải pháp thay thế: Khởi động Spotlight, sau đó liên tục xoay thiết bị iOS của mình với chế độ khóa xoay màn hình được tắt.

Lưu ý: Những hình ảnh động trên hệ thống sẽ chỉ ngừng hoạt động cho đến khi khởi động lại.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Vô hiệu hóa ảnh động trong iOS mà không cần jailbreak
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1P8ABdi
via camera chong trom