Công nghệ giúp xác định vị trí máy bay theo thời gian thực sẽ bắt đầu được áp dụng trong khoảng thời gian từ nay đến 2021.

Cơ quan hàng không của Liên Hiệp Quốc vừa công bố quy định mới, cho phép theo dõi máy bay theo thời gian thực, đúng 2 năm sau vụ biến mất của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines.

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) thông qua quy định mới hôm thứ 3 (8/3). Chủ tịch hội đồng ICAO Olumuyiwa Benard Aliu cho biết, quy định mới sẽ “đảm bảo những vụ mất tích tương tự không bao giờ xảy ra”.

sap co the xac dinh vi tri may bay theo thoi gian thuc 0ef726 Sắp có thể xác định vị trí máy bay theo thời gian thực

Việc chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích cho đến nay vẫn là bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới. Ảnh: The Verge.

MH370 biến mất khỏi radar ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 8/3/2014. Chuyến bay với điểm đến là Bắc Kinh mang theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Một mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Reunion năm ngoái. Hôm 8/3, nhà chức trách Malaysia phát hành một báo cáo tiến độ điều tra, mặc dù nguyên nhân dẫn đến việc chiếc máy bay mất tích chưa được làm sáng tỏ.

Quy tắc mới công bố ra đời nhằm ngăn chặn các vụ mất tích tương tự. Máy bay sẽ truyền vị trí của họ ít nhất một lần/phút trong trường hợp bị tai nạn, trong khi băng ghi âm diễn biến xảy ra trong buồng lái sẽ kéo dài 25 tiếng. Quy tắc mới bắt đầu có hiệu lực trong khoảng từ nay đến 2021.

Tháng 9 năm ngoái, Liên minh châu Âu cho biết sẽ yêu cầu công nghệ theo dõi chuyến bay theo thời gian thực từ 2018.

Đức Nam

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Sắp có thể xác định vị trí máy bay theo thời gian thực
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1SAHT02
via camera chong trom