Theo nguồn tin của Phone Arena, Intel sẽ sản xuất khoảng 30-40% modem LTE cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple trong tương lai, điều này sẽ giúp cho thiết bị có khả năng kết nối dữ liệu mạnh mẽ hơn.

ro tin iphone 7 dung chip intel ho tro ket noi 4g manh me hon f54db8 Rộ tin iPhone 7 dùng chip Intel, hỗ trợ kết nối 4G mạnh mẽ hơn

iPhone 7 sẽ cung cấp tốc độ truy cập mạng LTE nhanh hơn rất nhiều so với iPhone 6S – Ảnh: AFP

LTE (Long Term Evolution) là thế hệ thứ 4 của kết nối mạng không dây, được phát triển từ 3G hiện tại không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn cho các nhà cung cấp mạng di động, khi cho phép truy xuất dữ liệu hiệu quả hơn, đặc biệt là dùng khi xem video trên di động.

Báo cáo từ nhà phân tích Srini Pajjuri của CLSA cho biết, Apple đang xem xét sử dụng modem LTE XMM 7360 của Intel dành cho phiên bản kế tiếp của iPhone. Chip mới cung cấp tốc độ LTE Cat.10 nhanh hơn. Điều đó có nghĩa rằng điện thoại có thể hỗ trợ tốc độ download 450 Mbps và upload 100 Mbps.

Hiện tại Apple đang sử dụng modem LTE MDM9635 của Qualcomm trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Chip này cung cấp tốc độ download 300 Mbps và upload 50 Mbps theo lý thuyết.

Động thái này sẽ có tác động tiêu cực đến doanh thu của Qualcomm và thúc đẩy triển vọng của Intel dành cho công nghệ mạng không dây trên sản phẩm Apple.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho biết rằng Apple đang suy nghĩ việc để Intel làm đối tác sản xuất chip SoC Ax của hãng trong tương lai, làm ảnh hưởng đến hoạt động của Samsung và TSMC hiện nay, trong đó một số tin đồn nói rằng Apple sẽ chọn TSMC làm đối tác sản xuất 100% chip A10 cho hãng.

Có một điều cần biết là, vào năm ngoái cũng có một tin đồn tương tự nói rằng Intel sẽ sản xuất 50% modem LTE dành cho iPhone 6S, nhưng cuối cùng điều đó đã không xảy ra.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Rộ tin iPhone 7 dùng chip Intel, hỗ trợ kết nối 4G mạnh mẽ hơn
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1p0gKrp
via camera chong trom