Nếu người dùng cá nhân hoặc tổ chức không spam, không lừa đảo, không trục lợi cá nhân, không ăn cắp bản quyền, Youtube sẽ chẳng bao giờ sờ tới kênh video của bạn.

nhung truong hop nao se bi go kenh youtube 102d97 Những trường hợp nào sẽ bị gỡ kênh Youtube?

Youtube rất xem trọng các vấn đề liên quan đến bản quyền video – Ảnh chụp màn hình

Spam video, spam nhận xét hoặc spam lưu lượng truy cập giả

 Hiểu một cách đơn giản, spam là một hình thức gây phiền toái cho người khác, liên tục lặp đi lặp lại một hành động nào đó, nhưng lại vô giá trị và không hữu ích. Do đó, nếu người dùng/tổ chức liên tục spam, Youtube sẽ gỡ bỏ kênh video đó.

Ở đây có 3 hình thức spam chính, được Youtube liệt ra hàng đầu. Đó là spam video, spam nhận xét, hoặc spam lưu lượng truy cập giả. Với hình thức spam video, người dùng đã vi phạm việc đăng tải một số lượng lớn các video vô giá trị, nội dung nhàm chán lên Youtube.

Trong khi đó, với hình thức spam nhận xét, chính là người dùng đã vi phạm nguyên tắc đăng nhận xét lặp đi lặp lại. Hoặc người dùng có mục đích lôi kéo người xem rời bỏ trang Youtube và tham gia vào một trang khác, thì nội dung đó sẽ liệt vào lỗi spam.

Tương tự như vậy, spam lưu lượng chính là việc người dùng cá nhân/tổ chức sử dụng các thủ thuật nhằm tăng lượt xem, lượt thích, lượt nhận xét. Hoặc sử dụng một số hệ thống tự động nhằm lách luật. Nhìn chung, mọi hành động như vậy sẽ đều bị Youtube gỡ bỏ.

nhung truong hop nao se bi go kenh youtube 337eb4 Những trường hợp nào sẽ bị gỡ kênh Youtube?

Video sẽ bị gỡ bỏ nếu spam trên Youtube – Ảnh: Reddit

Mô tả, hình ảnh gây hiểu lầm

 Mô tả gây hiểu lầm có thể hiểu là cách đặt tiêu đề, cũng như thẻ tag, chú thích và hình thu nhỏ không đúng với nội dung video. Về cơ bản, những nội dung nêu trên chỉ được sử dụng để bổ sung thông tin cho video, nhằm tăng sự tương tác, hấp dẫn đối với người xem.

Nhưng trên thực tế, phần lớn người dùng/tổ chức khi tham gia Youtube sẽ sử dụng tính năng này để tối ưu thuật toán tìm kiếm của mạng xã hội Youtube. Vô tình, điều này sẽ gây nhầm lẫn cho người xem, đồng thời khiến nhiều video bị xóa và tài khoản bị cảnh cáo.

Tương tự như vậy, hình ảnh gây hiểu lầm ở đây có thể là những hình ảnh thu nhỏ đại diện cho video nhưng không đúng với nội dung. Cụ thể, khi người dùng/tổ chức chọn sai hình ảnh thu nhỏ gây hiểu nhầm, video đương nhiên sẽ bị xóa và bị cảnh cáo.

Cũng không thể không nhắc tới thực trạng nhiều tài khoản Youtube luôn cố tình chọn những hình thu nhỏ có nội dung khiêu dâm nhằm thu hút lượt xem. Nhìn chung, những hành động gian lận như vậy sẽ khiến video bị xóa và bị giới hạn độ tuổi người xem.

nhung truong hop nao se bi go kenh youtube afacc0 Những trường hợp nào sẽ bị gỡ kênh Youtube?

Nặng hơn nữa, tài khoản Youtube có thể bị vô hiệu hóa – Ảnh: Reddit

Nặng nhất là vi phạm bản quyền video trên Youtube

 Có thể nói hành động vi phạm bản quyền trên Youtube là hành vi sẽ bị xử phạt rất nặng. Nếu vi phạm bản quyền, Youtube không chỉ đơn thuần là gỡ bỏ video, cảnh cáo, hay thiết lập giới hạn, mà người dùng cá nhân/tổ chức có thể bị gỡ bỏ cả kênh Youtube.

Ở đây có thể chia hành động vi phạm bản quyền làm hai trường hợp: bản quyền hình ảnh và bản quyền âm thanh. Riêng về vi phạm bản quyền âm thanh, nếu video của tài khoản có chứa một bài nhạc đã được đăng ký bản quyền, lập tức video sẽ không được đăng tải.

Tương tự như vậy, nếu video của một tài khoản nào đó có sử dụng hình ảnh đã được bảo vệ một cách trái phép, video và kênh có thể bị Youtube gỡ bỏ. Cần lưu ý rằng Youtube có cả một hệ thống phân tích hình ảnh, chi ly tới từng khung hình nên việc qua mặt là rất khó.

Tất nhiên đó là khi video đã được Youtube bảo vệ. Đồng thời, người bị hại cũng phải có đầy đủ bằng chứng, chứng cứ để cho thấy mình đang bị ăn cắp bản quyền. Khi này, kênh video xâm phạm có thể bị tạm ngưng, hoặc gỡ bỏ hoàn toàn, tùy vào từng trường hợp.

Tuấn Hưng

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Những trường hợp nào sẽ bị gỡ kênh Youtube?
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1YmKlHZ
via camera chong trom