Trung Quốc hợp tác cùng công ty phần mềm Mỹ để phát triển một phiên bản hệ điều hành Windows 10 riêng, tích hợp công cụ quản lý, giám sát.

Tên gọi của sản phẩm là Windows 10 Zhuangongban hoặc Windows 10 Specially-provided Edition. Theo Windowscentral, hệ điều hành phiên bản đặc biệt này không trọng tâm vào việc tích hợp các dịch vụ bản địa, nhưng nó cài sẵn bộ công cụ quản lý và kiểm soát, phù hợp với định hướng của chính phủ Trung Quốc.

microsoft se ra ban windows 10 rieng cho trung quoc fbf443 Microsoft sẽ ra bản Windows 10 riêng cho Trung Quốc

Chính phủ Trung Quốc hợp tác cùng Microsoft phát triển Windows 10 phiên bản đặc biệt. Ảnh minh họa.

Theo Ralph Haupter, Giám đốc Microsoft Trung Quốc, bản Windows 10 chuyên biệt này là kết quả của sự hợp tác giữa hãng với Hiệp hội Công nghệ điện tử Trung Quốc. Chương trình đã hoàn thiện và sẵn sàng cài đặt trên các máy tính tại quốc gia này.

Từ năm 2010, Trung Quốc đã phát triển hệ điều hành riêng mang tên NeoKylin, một phiên bản xây dựng dựa trên Linux. Nền tảng đã được sử dụng trong một số cơ quan chính phủ nước này. Việc phát triển Windows 10 bản đặc biệt có thể là bước đi khác của Trung Quốc, bởi so với Linux thì hệ điều hành của Microsoft phổ biến và phong phú về phần mềm hơn.

Bảo Anh

Theo VNE

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Microsoft sẽ ra bản Windows 10 riêng cho Trung Quốc
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1LTYzyq
via camera chong trom