Apple đã thâu tóm một công ty phát triển công nghệ camera kép, mang đến cho người dùng kỳ vọng về một mẫu iPhone 7 với camera siêu cấp.

Apple được cho sắp công bố iPhone 4 inch mới, kế nhiệm iPhone 5S. Tuy nhiên, hầu hết tín đồ Apple đều trông đợi vào bản nâng cấp của iPhone 6S và 6S Plus ra mắt cuối năm.

Theo truyền thống của táo khuyết, thiết bị sẽ mang tên gọi iPhone 7, cùng với đó là bản iPhone 7 Plus màn hình lớn. Tuy nhiên, Apple có thể còn đi xa hơn nữa với một phiên bản “Pro” để tạo khác biệt. Cũng có thể, đây là cách gọi khác đi của bản Plus trước đây.

iphone 7 pro voi camera kep se tao khac biet cho apple 93dfbc iPhone 7 Pro với camera kép sẽ tạo khác biệt cho Apple

Bản dựng chiếc iPhone 7 với thiết kế không nút Home.

Người ta tin sự xuất hiện của một mẫu iPhone Pro là chuyện sớm muộn bởi Apple luôn muốn tạo ra các dòng sản phẩm đồng nhất. Họ đã có MacBook Pro, năm ngoái là iPad Pro và có thể, 2016 là năm của iPhone Pro.

Theo thông tin mới đây, bản Pro của iPhone 7 sẽ trang bị camera kép. Đây có thể là tính năng chiến lược, tạo sự khác biệt của iPhone với các đối thủ. Theo những gì giới phân tích nắm bắt được, Apple đang khai thác công nghệ camera kép từ hãng LinX (Israel). Công ty này phát triển loại camera di dộng với cơ chế đa ống kính, đa khẩu độ, cho phép tạo ra những bức ảnh ngang ngửa máy DSLR, ngay cả khi dùng cảm biến cỡ nhỏ.

iphone 7 pro voi camera kep se tao khac biet cho apple 3c63c2 iPhone 7 Pro với camera kép sẽ tạo khác biệt cho Apple

Apple đã mua lại LinX – công ty phát triển công nghệ camera đa ống kính, đa khẩu độ cho thiết bị di động.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo dự đoán iPhone 7 Pro sẽ trang bị 2 camera độ phân giải 12 megapixel dùng công nghệ đa ống kính, mang đến tính năng zoom quang học, thay vì zoom kỹ thuật số trên phần lớn smartphone hiện nay.

Trong những năm gần đây, camera luôn được xem là phần quan trọng bậc nhất trên một chiếc smartphone. Tại MWC vừa qua, Samsung và LG đều giới thiệu những công nghệ mới trên smartphone đầu bảng của họ. Với Samsung, S7 và S7 edge là smartphone đầu tiên dùng công nghệ Dual Pixel, cho phép lấy nét bằng 100% các điểm ảnh.

Trong khi đó, LG G5 trang bị camera kép, một độ phân giải 16 megapixel, một 8 megapixel, cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa 2 camera hoặc kết hợp lại, tạo ra những bức ảnh góc rộng 135 độ, lớn hơn cả góc nhìn của mắt người.

Đức Nam

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết iPhone 7 Pro với camera kép sẽ tạo khác biệt cho Apple
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1Y3ZjSZ
via camera chong trom