Tại Mỹ, nhiều nhà mạng và nhà bán lẻ đã đồng loạt thông báo tình trạng khan hiếm hoặc hết hàng với mẫu iPhone 5S.

Apple được kỳ vọng ra mắt mẫu iPhone 4 inch mới có tên SE vào cuối tháng này. Trước lễ ra mắt, nguồn cung model 4 inch thế hệ cũ đang cực kỳ hạn chế tại Mỹ. Các nhà mạng như Verizon hay nhà bán lẻ như Best Buy, Walmart, Target đều thông báo tình trạng khan hoặc hết hàng. Cùng thời điểm, nhiều mẫu vỏ bảo vệ cho iPhone SE đồng loạt xuất hiện trên Amazon.

iphone 5s can hang truoc thoi diem ban se ra mat 89370c iPhone 5S cạn hàng trước thời điểm bản SE ra mắt

iPhone 5S báo hết hàng trên diện rộng tại Mỹ. Ảnh chụp màn hình.

Tìm kiếm từ khóa “iPhone 5S” trên website của Target, người dùng không nhận được bất cứ kết quả nào. Những đường link dẫn đến sản phẩm này đã chết. Trong khi đó, Verizon niêm yết tình trạng “hết hàng nhưng sớm có trở lại” cho iPhone 5S 32 GB bản màu xám và bạc, trong khi bản 15 GB màu xám bị lùi giao hàng đến ngày 18/3.

Trên website của Walmart, kết quả tìm kiếm iPhone 5S cho ra duy nhất một lựa chọn là bản mở mạng kèm gói cước của Straight Talk. Tuy nhiên, tình trạng của model này là “rollback”, cụm từ Walmart vẫn dùng khi các sản phẩm hết sạch hàng và không được bán trở lại.

Trước đó, một số nguồn tin khẳng định iPhone 5S vẫn được giữ lại khi bản SE ra mắt cuối tháng 3. Với những động thái kể trên của nhà mạng, nhà bán lẻ Mỹ, có vẻ như model này chỉ được bán tại một số thị trường đang phát triển như Ấn Độ, Việt Nam.

iphone 5s can hang truoc thoi diem ban se ra mat e5ab92 iPhone 5S cạn hàng trước thời điểm bản SE ra mắt

Trong khi đó tại Việt Nam, model này vẫn có nguồn hàng dồi dào, sức bán tốt.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện hệ thống bán lẻ FPT Shop cho biết iPhone 5S tại Việt Nam không gặp tình trạng khan hàng. Nguồn hàng của model này vẫn dồi dào trong khi phía đại lý không nhận được bất cứ thông báo nào về khả năng cắt giảm hoặc ngừng cung cấp sản phẩm. Hiện tại, iPhone 5S chính hãng có giá bán 8,49 triệu đồng tại Việt Nam cho bản 16 GB, chỉ có 2 màu là xám và bạc do màu vàng đã ngừng sản xuất.

Trong khi đó, phiên bản iPhone SE kế nhiệm được cho ra mắt vào ngày 22/3, cùng với iPad Pro 9,7 inch và dây đeo mới cho Apple Watch. Thiết bị này có thể sở hữu thiết kế tương đồng iPhone 5S, ngoại trừ màn hình cong 2,5D.

Khúc mắc lớn nhất hiện nay là mức giá cho sản phẩm này. Các tin đồn khẳng định iPhone SE trang bị cấu hình mạnh với chip A9, RAM 2 GB, camera 12 megapixel, kèm mức giá 400-500 USD. Nếu đúng, model này sẽ có giá thấp hơn iPhone 6, trong khi cấu hình mạnh hơn.

Thành Duy

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết iPhone 5S cạn hàng trước thời điểm bản SE ra mắt
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1poSJei
via camera chong trom