Sau Samsung và BlackBerry, hàng loạt nhà sản xuất Trung Quốc như Huawei, Vivo và Xiaomi đang ấp ủ những chiếc di động màn hình cong, chờ ra mắt trong năm nay.

dien thoai man hinh cong sap thanh hang pho cap 9a820e Điện thoại màn hình cong sắp thành hàng phổ cập

Công nghệ màn hình cong của Galaxy S7 edge gây nhiều hứng thú với các hãng di động đối thủ. Ảnh: Android Authority.

Màn hình AMOLED Dual Edge trên Galaxy S6 edge và S7 edge không chỉ mang đến kiểu dáng khác biệt so với phần còn lại của thị trường, phần mềm tích hợp kèm cũng mang đến nhiều tiện ích thú vị. Do đó, không ngạc nhiên khi một số đối thủ của Samsung muốn sở hữu công nghệ này trên sản phẩm của họ. Thông tin mới đây từ Android Authority khẳng định, Samsung sẵn sàng bán công nghệ màn hình cong cho một số đối thủ từ Trung Quốc. Huawei, Vivo và Xiaomi có vẻ sẵn sàng tung ra các smartphone màn hình cong trong tương lai gần.

Cụ thể, Vivo có thể ra mắt chiếc Xplay 5 vào ngày 1/3 với màn hình cong 2 cạnh. Thiết bị này được cho sở hữu chip Qualcomm Snapdragon 820 và RAM 6 GB. Nhiều hình ảnh của Vivo Xplay 5 rò rỉ trên mạng cho thấy model này có màn hình cong giống với S7 edge.

dien thoai man hinh cong sap thanh hang pho cap 691f5f Điện thoại màn hình cong sắp thành hàng phổ cập

Vivo Xplay 5 màn hình cong sẽ sớm ra mắt. Ảnh: Weibo.

Các nguồn tin từ Trung Quốc khẳng định Huawei và Xiaomi cũng chuẩn bị ra mắt smartphone với công nghệ này, mặc dù chưa có bất cứ tin đồn nào về cấu hình sản phẩm và ngày ra mắt. Trước đó, Huawei đề cập đến chuyện mua công nghệ của Samsung vào tháng 9 năm ngoái..

Tất nhiên, các nhà sản xuất Trung Quốc không phải công ty đầu tiên mua tầm nền màn hình cong AMOLED của Samsung. BlackBerry từng nhanh chân sử dụng màn hình này với chiếc Priv ra mắt năm ngoái.

Samsung Display được cho sẵn sàng mở rộng danh sách khách hàng để tìm kiếm các nguồn thu mới. Bộ phận này của Samsung cũng đổ tiền mạnh mẽ vào việc sản xuất tấm nền AMOLED trong vài năm tới. Có một số tin đồn cho rằng, Samsung Display là đối tác sản xuất màn hình AMOLED cho iPhone thế hệ mới.

Đức Nam

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Điện thoại màn hình cong sắp thành hàng phổ cập
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1Ri1UDy
via camera chong trom