Nhiều mẫu iPhone đời cũ giảm giá mạnh, cơ bản ở mức 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Chẳng hạn, iPhone 5S khóa mạng có giá khoảng hơn 3 triệu, 6 Plus khóa mạng giá dưới 9 triệu.

Theo các cửa hàng kinh doanh di động, giá bán các mẫu iPhone đời cũ sửa soạn giảm mạnh trong ít ngày tới. “Bên đầu mối nhập hàng đã gửi báo giá iPhone với mức giảm lớn. Giá máy tại Việt Nam đang rục rịch biến động theo”, anh Nguyễn Tuấn Anh – đại diện hệ thống F5 Mobile (Hà Nội) chia sẻ.

Anh này cho biết, hầu hết các mẫu iPhone đời cũ cũng vừa hạ giá mạnh, mức phổ biến từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. “iPhone 5S khóa mạng giảm xuống còn hơn 3 triệu, máy quốc tế có giá hơn 4 triệu, iPhone 6 và 6 Plus khóa mạng lần lượt hơn 7 và dưới 9 triệu đồng”. Trước đó, giá của iPhone 6 và 6 Plus khóa mạng ở mức phổ biến là 8 và 10 triệu đồng.

gia iphone doi cu lao doc sau tet 4afc7e Giá iPhone đời cũ lao dốc sau Tết

iPhone qua sử dụng vừa giảm giá mạnh.

Theo vị đại diện này, mức giảm lên đến cả triệu đồng cho các model đời cũ là điều rất hiếm xảy ra tại thị trường Việt Nam. Một số đơn vị kinh doanh xác nhận, thông tin iPhone có đợt giảm giá mạnh. Từ vài ngày nay, dân buôn thi nhau xả hàng bớt để đón đợt máy mới.

Chia sẻ về đợt giảm giá lớn này, chị Thục Hiền – quản lý cửa hàng Táo Xanh (Hà Nội) cho biết, nguyên nhân đến từ nguồn cung Hong Kong. “Vì một số lý do, nguồn hàng bị tồn kho, không xuất sang các thị trường khác được. Hong Kong nghỉ Tết sớm, từ 20 âm lịch nên phải đến ngoài Tết, họ mới xả hàng, kèm theo việc giảm giá”, chị này cho biết.

Một nguyên nhân khác được giới kinh doanh đưa ra là tin đồn về iPhone SE sắp xuất hiện. Theo các trang tin nước ngoài, model này có màn hình 4 inch, bán với giá 400 – 500 USD, lên kệ ngay trong tháng 3. Mức giá trên đe dọa đến các mẫu iPhone đời cũ như 6 hay 6 Plus, buộc các chủ hàng phải giảm để đón đầu, tạo ưu thế cạnh tranh.

gia iphone doi cu lao doc sau tet 8f1509 Giá iPhone đời cũ lao dốc sau Tết

Từ trước Tết đến nay, nhóm di động qua sử dụng khá sôi động với sức mua cao. Các sản phẩm ăn khách nhất vẫn là iPhone đời cũ như 5S, 6, 6 Plus. Theo giới kinh doanh, đợt giảm giá lớn có thể khiến thị trường sôi động hơn nữa. Sức mua iPhone đời cũ sẽ tăng cao, tập trung nhiều vào các mẫu máy khóa mạng do giá rẻ hơn. Hiện tại, tỷ lệ người dùng mua iPhone qua sử dụng dạng khóa mạng so với bản quốc tế là 60/40.

iPhone nói riêng và điện thoại qua sử dụng nói chung từ lâu được xem là một phân khúc thị trường riêng, bên cạnh hàng xách tay bản quốc tế và máy chính hãng. Các sản phẩm này có ưu thế về giá nhưng chất lượng sản phẩm là điểm nhiều người không thực sự yên tâm.

Về iPhone, phần nhiều những chiếc máy qua sử dụng bán tại Việt Nam đều là hàng đã qua “mông má”, nhập từ nước ngoài về, đi kèm phụ kiện “lô”. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người dùng khi mua các sản phẩm này nên kiểm tra kỹ lưỡng và chọn những địa chỉ uy tín, có chế độ bảo hành rõ ràng để tránh tiền mất tật mang.

Thành Duy

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Giá iPhone đời cũ lao dốc sau Tết
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/21ChNzE
via camera chong trom