Một báo cáo vừa đăng tải cho thấy dòng Galaxy S7 mới nhất của Samsung bị mất đến 8 GB bộ nhớ trong dành cho những phần mềm cài sẵn, bao gồm hệ điều hành và phần mềm bloatware.

galaxy s7 mat den 8 gb bo nho trong cho phan mem cai san ce7a90 Galaxy S7 mất đến 8 GB bộ nhớ trong cho phần mềm cài sẵn

Khe cắm thẻ microSD trở lại giúp người dùng mở rộng không gian lưu trữ trên dòng Galaxy S7 – Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, Galaxy S7 và S7 edge được đi kèm với phiên bản Marshmallow mới nhất của Google kết hợp giao diện người dùng TouchWiz mới từ Samsung. Không gian chiếm dụng bộ nhớ trong trên dòng Galaxy S7 lên đến 8 GB, tức là những phần mềm bloatware đóng một vai trò không nhỏ trong con số này. Bloatware là những phần mềm cài đặt sẵn theo thiết bị ngoài hệ điều hành từ nhà sản xuất mà người dùng không thể gỡ bỏ.

Không gian chiếm dụng lên đến 8 GB không phải là một con số nhỏ, đặc biệt khi xem xét trên phiên bản bộ nhớ trong 16 GB của dòng Galaxy S7. Với những tính năng như quay phim độ phân giải 2K bởi máy ảnh 12 MP tích hợp sẵn phía sau, sẽ không quá bất ngờ khi không gian này sẽ nhanh chóng bị chiếm dụng sau một thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, việc quá nhiều phần mềm bloatware trên Galaxy S7 có thể khiến người dùng cảm thấy phiền toái trong trải nghiệm khi tương tác.

Tuy nhiên, một điểm có thể khiến người dùng không phải lo lắng quá nhiều đó là sự xuất hiện của khe cắm thẻ microSD trên dòng Galaxy S7, với khả năng hỗ trợ mở rộng lên đến 200 GB. Vì vậy, đối với những nhu cầu lưu trữ nội dung lớn thì người dùng cũng có thể sử dụng khe cắm.

Mặc dù dòng Galaxy S7 không hỗ trợ tính năng Adoptable Storage có sẵn trên Marshmallow, cho phép thẻ nhớ đóng vai trò như là không gian lưu trữ nội bộ, thì người dùng vẫn có thể chuyển một số ứng dụng đến thẻ microSD, với điều kiện nhà phát triển ứng dụng không khóa chức năng này.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Galaxy S7 mất đến 8 GB bộ nhớ trong cho phần mềm cài sẵn
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/21KmHap
via camera chong trom