Bằng cách xây dựng hệ thống bản đồ cho các đường dẫn, các nhà khoa học tại MIT và Harvard đã giúp rút ngắn thời gian tải trang tới 34%.

Thông thường, trình duyệt phải xử lý hàng nghìn đoạn mã để tải các phần tử của một trang web về máy. Khoảng 15 năm trước, người dùng cần đợi ít nhất vài phút mới có thể xem nội dung website nào đó. Nhưng giờ đây, 30 giây để tải nội dung cũng bị gọi là chậm, thậm chí Google còn giảm thứ hạng các trang web tải chậm trên kết quả tìm kiếm.

cong nghe moi giup tai website nhanh hon 34 372739 Công nghệ mới giúp tải website nhanh hơn 34%

Quá trình xử lý một website sẽ nhanh hơn đáng kể. Ảnh: BGR

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Khoa học Máy tính và Trí tuệ nhân tạo thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã phối hợp với Đại học Harvard phát triển kỹ thuật mới nhằm rút ngắn đáng kể quá trình xử lý dữ liệu trên website.

Hệ thống có tên gọi Polaris, có khả năng giảm thời gian load trang tới 34% bằng cách thực hiện tải đồng loạt các đối tượng cùng một lúc thay vì phải luân phiên nhau như trước. Đây không phải là phương thức mới bởi nó từng xuất hiện trước đó, nhưng Polaris tạo bước đột phá khi không hề phụ thuộc vào bất kỳ trình duyệt nào.

cong nghe moi giup tai website nhanh hon 34 1d1501 Công nghệ mới giúp tải website nhanh hơn 34%

Polaris sẽ gộp quá trình tải các tập tin lại theo đường màu đỏ, nhanh hơn rất nhiều so với phương pháp tải web truyền thống (màu đen). Ảnh: Popsci.

Thông thường, mỗi website đều là tập hợp của nhiều phần tử như hình ảnh, văn bản, video, quảng cáo, mã Javascript… và chúng đều được lưu trữ ở những máy chủ khác nhau (hoặc ở phân vùng khác nhau). Trình duyệt sẽ phải lần theo từng đường dẫn để tải lần lượt. Đôi lúc, chỉ khi xử lý xong tập tin này, thiết bị mới tìm được đường dẫn để tải tập tin khác khiến quá trình mất nhiều thời gian.

Bằng các thuật toán và phương pháp riêng, Polaris đã gộp quá trình tải các đối tượng lại theo từng cấp bậc để rút ngắn số lần tìm đến các tệp tin khác nhau. Nếu như trước đây, để xử lý 20 phần tử, trình duyệt phải tiến hành tải từng cái một. Giờ đây, cả 20 tập tin đó sẽ được tải về cùng một lúc nhằm rút ngắn thời gian.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên những website có lượng người xem lớn như The New York Times và ESPN. Kết quả, Polaris đều cải thiện đáng kể tốc độ load trang.

Đại diện từ MIT cho biết, nhóm nghiên cứu vẫn đang tiếp tục tối ưu và hoàn thiện hệ thống. Nếu hoàn thiện sớm, họ sẽ phát hành Polaris trong những tháng tới.

Minh Minh

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Công nghệ mới giúp tải website nhanh hơn 34%
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1QIpQ5J
via camera chong trom