Hàng loạt 'bom tấn' của thị trường di động đã trình làng tại MWC 2016. Vậy đâu là xu hướng công nghệ trong năm nay?

xu huong cong nghe nao la tam diem o mwc 2016 f98833 Xu hướng công nghệ nào là tâm điểm ở MWC 2016?

Galaxy S7 và Galaxy S7 edge trình làng tại MWC 2016 – Ảnh: Reuters

MWC 2016 đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã đem tới cho người dùng yêu công nghệ trên toàn thế giới đầy những cung bậc cảm xúc. Từ những chiếc smartphone module lắp ghép như LG G5, cho tới những dòng sản phẩm hoàn toàn mới như Xperia X series của Sony.

Tất cả đã tạo nên một bữa tiệc công nghệ mãn nhãn, và đầy sự hứng khởi. Dưới đây sẽ là 3 xu hướng công nghệ có thể nhìn thấy ngay, từ các smartphone, các siêu phẩm di động đã lần lượt được trình làng tại sự kiện thường niên MWC 2016.

Phụ kiện smartphone lên ngôi

Trái với những đồn đoán, sân chơi MWC 2016 không chỉ đón nhận các smartphone đình đám từ các ông lớn như Samsung, LG hay Sony mà đi kèm với các thiết bị cầm tay như vậy, các nhà sản xuất còn kỳ vọng rất nhiều vào phụ kiện smartphone.

Dễ thấy tại sự kiện năm nay, Samsung và LG đã đem tới 2 sản phẩm Galaxy S7 và LG G5. Bên cạnh những nét thay đổi, những điểm nâng cấp, hai ông lớn này còn rất chú trọng tới các món đồ chơi, phụ kiện đi kèm máy.

xu huong cong nghe nao la tam diem o mwc 2016 cf762f Xu hướng công nghệ nào là tâm điểm ở MWC 2016?

Phụ kiện chính là điểm nhấn của LG G5 – Ảnh: TheVerge

Như LG G5, đó là khả năng tháo lắp smartphone dạng module, nghĩa là người dùng có thể dễ dàng kết nối thiết bị này với nhiều món phụ kiện khác. Tiêu biểu nhất là LG CAM plus giúp G5 chụp ảnh chuyên nghiệp hơn. Hay LG Hi-fi plus, giúp máy nghe nhạc hay hơn.

Ngoài ra, nhà sản xuất LG còn tỏ rõ tham vọng với hàng loạt các đồ chơi, sản phẩm IoT khác, như kính thực tế ảo, camera 360 độ… Các phụ kiện này cũng đóng một vai trò quan trọng, giúp G5 trở nên đột phá hơn.

Tương tự LG, một ông lớn cũng tới từ Hàn Quốc là Samsung đã trình diễn chiếc camera 360 độ của riêng mình, và cả chiếc kính thực tế ảo Gear VR. Qua đó, xu hướng phụ kiện smartphone lên ngôi là không thể phủ nhận và có thể sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Thiết kế chỉ còn là thứ yếu

Trước khi bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge của Samsung được công bố, không ít người dùng kỳ vọng nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới những thế hệ smartphone sở hữu thiết kế đột phá hơn. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh thiết kế giờ đây chỉ là thứ yếu.

xu huong cong nghe nao la tam diem o mwc 2016 4ba188 Xu hướng công nghệ nào là tâm điểm ở MWC 2016?

Thiết kế Galaxy S7 được cải tiến nhiều hơn là đột phá – Ảnh: Digitaltrends

Minh chứng là nhìn vào bộ đôi Galaxy S7 mới có thể thấy nhà sản xuất Hàn Quốc đang tập trung hoàn thiện các thiết bị cầm tay của mình, đi tới bản mẫu hoàn hảo nhất hơn là sự đột phá. Tương tự, LG G5 cũng được trình làng với một diện mạo mới nhưng phong cách thiết kế chưa hẳn là yếu tố được đề cao hàng đầu. Nhiều người cho rằng mặt trước của siêu phẩm G5 rất dễ chịu, nhưng khi nhìn vào mặt lưng, cảm xúc của họ lại hoàn toàn khác.

Hay như dòng Xperia X series của Sony. Năm nay, Sony đã làm mới các smartphone của mình bằng dòng Xperia X, thay vì dòng Xperia Z truyền thống. Tuy nhiên, thiết kế của các smartphone này vẫn vậy, chỉ thay mặt lưng kính bằng mặt lưng kim loại phay xước.

Nói một cách dễ hiểu, ngay cả khi có sự thay đổi, yếu tố thiết kế cũng không được nhà sản xuất đặt lên hàng đầu. Thay vào đó, LG, Samsung và cả Sony đều chỉ chăm chút cho những trải nghiệm phần mềm, tính năng thông minh và thậm chí là đồ chơi, phụ kiện.

xu huong cong nghe nao la tam diem o mwc 2016 91ae7a Xu hướng công nghệ nào là tâm điểm ở MWC 2016?

Các smartphone của Sony cũng tập trung nhiều vào tính năng hơn là thiết kế – Ảnh: The Verge

Tính năng hữu ích là trên hết

Không phải thiết kế hay cấu hình sản phẩm, các tính năng thông minh mới là yếu tố được các nhà sản xuất hướng tới. Trước khi MWC 2016 bắt đầu, xu hướng này đã được rất nhiều chuyên gia dự đoán. Và tới khi LG G5 và Galaxy S7 trình làng thì điều này đã là sự thật.

Dễ thấy cả G5 và S7 đều có tính năng màn hình luôn mở, nghĩa là người dùng vừa có thể theo dõi ngày, giờ, tin nhắn, nhưng năng lượng lại được tiết kiệm tối đa. Camera chụp hình trên cả 2 smartphone cũng được nâng cấp đáng kể, viên pin được cải thiện hơn.

Và đặc biệt, thế hệ Galaxy S7 đã đón nhận trở lại tính năng chống nước, có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Tất cả đã tạo nên những siêu phẩm có thể không đột phá về thiết kế, nhưng tính năng lại đầy đủ, hữu ích hơn và nhất là thiết thực với cuộc sống con người.

Tuấn Hưng

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Xu hướng công nghệ nào là tâm điểm ở MWC 2016?
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1RnGfMM
via camera chong trom