Với dòng X Series, đặc biệt là chiếc X Performance vừa ra mắt, báo chí quốc tế nhận định Sony đang muốn tạo ra những chiếc smartphone tầm trung siêu cấp.

Song song với việc ra mắt bộ 3 smartphone dòng X Series tại MWC, Sony khẳng định sẽ dừng sản xuất dòng Xperia Z cao cấp. “Nhà vua đã chết”, cây viết Adam Doud của Pocket Now cảm thán. Tuy nhiên, cái chết này mở đường cho sự ra đời của một thế hệ mới là dòng X Series, đại diện là Xperia X Performance.

sony muon dinh nghia lai smartphone tam trung 070443 Sony muốn định nghĩa lại smartphone tầm trung?

Xperia X Performance được gọi là smartphone tầm trung siêu cấp. Ảnh: Cnet.

Khi sản phẩm này ra mắt, người ta ngỡ ngàng vì không biết gọi nó là gì: sản phẩm tầm trung hay cao cấp. Báo chí quốc tế sau đó đặt cho máy biệt danh “smartphone tầm trung siêu cấp” (super premium mid-range). Một vài thông số của máy gồm chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 820 và camera xứng đáng nằm ở nhóm sản phẩm cao cấp. Trong khi đó, màn hình 5 inch Full HD, pin hơn 2.300 mAh hay RAM 3 GB khiến nó chỉ xứng đáng nằm ở nhóm tầm trung.

Gãi đúng chỗ ngứa

Là một nhà sản xuất trứ danh, Sony thừa hiểu xu hướng thị trường – nơi những chiếc smartphone cao cấp có dấu hiệu bão hòa trong khi máy tầm trung ngày một tốt lên. Họ hiểu có một số tiêu chí trên smartphone có thể cắt bỏ nhưng vẫn đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng. Đó là lý do hãng chọn nâng cấp camera và chip xử lý của máy trong khi giữ màn hình độ phân giải thấp và RAM tầm trung.

sony muon dinh nghia lai smartphone tam trung bdd55e Sony muốn định nghĩa lại smartphone tầm trung?

Với lựa chọn này, Sony tin rằng họ có thể thống trị nhóm sản phẩm tầm trung trong bối cảnh các đối thủ như Samsung, LG, HTC, Apple chạy đua ở nhóm cao cấp. Vỏ kim loại, màn hình cong 2,5D, cấu hình tốt, liệu người dùng còn mong muốn gì hơn ở một sản phẩm như Xperia X Performance?

Vấn đề còn lại?

Vấn đề cuối cùng để bàn về câu chuyện này là giá bán sản phẩm. Nếu Sony thực sự coi đây là sản phẩm tầm trung, nó cần được bán ở mức giá tầm trung. Theo các chuyên gia, nếu Sony có thể đưa ra mức giá khoảng 500 USD cho chiếc X Performance, họ sẽ dội một quả bom xuống thị trường di động.  

Với truyền thống của Sony, điều này khó xảy ra. Năm ngoái, họ từng cho ra mắt một số sản phẩm tầm trung giá tốt như Xperia M4 Aqua, Xperia C4 nhưng ở nhóm cao cấp, các model như Xperia Z5 hay Z5 Premium vẫn có giá cao ngất ngưởng.

Bộ 3 Xperia X Series sẽ lên kệ vào mùa hè. Khi đó, người dùng sẽ biết mức giá chính xác của từng sản phẩm và biết rõ X Series có phải là những model tầm trung siêu cấp hay không.

Đức Nam

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Sony muốn định nghĩa lại smartphone tầm trung?
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1RuIiyJ
via camera chong trom