Sau 2 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ Galaxy S6 edge và Bphone, đã có 8.950 lượt bình chọn. Trong đó, Phone 1 đạt 85 % với 7.645 phiếu trong khi Phone 2 là 15% với 1.305 phiếu. 

Kết quả: Phone 1 là Galaxy S6 edge và Phone 2 là Bphone.

Nhiều độc giả dự đoán đúng về kết quả Phone 2 chính là di động do Bkav sản xuất. Đa phần đều cho rằng S6 edge chụp đẹp hơn đáng kể nhưng cũng công nhận Bphone đã chụp tốt hơn nhiều trước khi nâng cấp, và đáng khen với một sản phẩm đầu tay của nhà sản xuất Việt Nam.

Ở các tình huống chụp đủ sáng, Bphone không kém nhiều so với đối thủ bên phía Samsung. Di động của Bkav thường có xu hướng hơi ám vàng khi chụp ảnh với nguồn ánh nắng mạnh trong khi S6 edge cho hình ảnh khá trong. Máy cũng có độ tương phản thấp hơn khi các chi tiết thừa sáng có cảm giác bị cháy. Dù vậy, trong khung cảnh đầu tiên chụp các con nhà trên phố, gam màu vàng của Bphone lại khiến bức ảnh cho cảm giác có chiều sâu hơn. 

DSCF6450-5155-1437018489.jpg

Giao diện chụp hình của Bphone và Galaxy S6 edge. 

Điểm yếu của Bphone khi chụp tối dù đã được khắc phục nhiều qua bản nâng cấp nhưng vẫn chưa thể so đọ với S6 edge. Trong các khung hình chụp thử, ảnh của S6 edge luôn sáng hơn, hiển thị được nhiều chi tiết hơn và ít bị bệt màu. Bphone trong một số tình huống vẫn có nhiễu khá rõ ở vùng tối. 

Việc xử lý ánh sáng của Bphone cũng chưa tốt ở khung cảnh thứ 4. Với ánh sáng hắt ngang từ bên phải bức ảnh qua cửa sổ, ảnh chụp từ máy tạo ra lớp sương mờ trong khi ảnh từ S6 edge lại khá trong. Nhược điểm này đã được Bphone khắc phục nhiều so với trước khi nâng cấp phần mềm nhưng chưa triệt để với một số tình huống ánh sáng phức tạp. 

docam-ss-1667-1436857034.jpg

Xem lại ảnh chụp thử từ Bphone và Galaxy S6 edge

Chia sẻ với Số Hóa sau bài thử nghiệm giấu mặt đầu tiên của Bphone, đại diện Bkav cho biết hãng đã nhận biết thêm được một số lỗi của camera. Các kỹ sư của Bkav sẽ tiếp tục hoàn thiện dần sản phẩm và đưa ra bản nâng cấp phần mềm về khả năng chụp ảnh gần nhất là vào đầu tuần tới. 

Tuấn Hưng



from WordPress http://ift.tt/1OinLv6
via camera chong trom