Theo Telegraph, hai người đàn ông đã bị chết do sét đánh tại dãy núi Brecon Beacons thuộc xứ Wales hồi cuối tuần trước. Một trong hai nạn nhân được cho là mang theo gậy chụp hình “tự sướng” bằng kim loại.

Dãy núi Brecon Beacons, khu vực xảy ra sét đánh khiến hai người tử vong.

Gậy chụp hình “tự sướng” (selfie stick) là phụ kiện rất phổ biến giúp người dùng dễ dàng tự chụp ảnh hay nhóm bạn với camera trước trên smartphone. Sản phẩm này có cấu tạo gồm ống kim loại cho phép kéo dài hay gập gọn và giá đỡ điện thoại.

Cơ quan chức năng nhận định, trong vụ việc trên có thể do thời tiết thay đổi nhanh nên nạn nhân không kịp tránh các vật dụng chứa kim loại như gậy chụp hình “tự sướng” để đảm bảo an toàn.

Các nhà khoa học khuyến cáo, khi xảy ra giông bão có kèm sét đánh, mọi người cần đứng cách xa các vật dẫn điện. Bạn nên tìm nơi khô ráo, có thể trú ẩn an toàn, không đứng dưới gốc cây, không dùng điện thoại, kể cả điện thoại cố định hay bất kỳ thiết bị điện tử nào.

Đoạn video được pizzahut đăng tải trên YouTube đã đưa ra cảnh báo về các mối nguy hiểm mà gậy chụp hình “tự sướng” có thể gây ra. Một trong số đó là dễ bị sét đánh, bên cạnh việc khiến mọi người bị thương.

Selfie stick đã bị cấm tại nhiều bảo tàng ở châu Âu, trên các sân bóng tại Anh.

 Đình Nam



from WordPress http://ift.tt/1D05NXI
via camera chong trom